วันศุกร์, มิถุนายน 28, 2024

“อีวี” จีนกระทบ “โตโยต้า” ยอดผลิตร่วง 4 เดือนติด

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (Toyota Motor Corp.) เปิดเผยว่า ยอดผลิตรถยนต์ทั่วโลกของโตโยต้าในเดือนพ.ค. 2567 ลดลง 4.1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เหลือ 812,191 คัน นับเป็นการลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4 เนื่องจากบริษัทต้องเผชิญกับการแข่งขันรุนแรงในตลาดจีน สำนักข่าวเกียวโดรายงานข้อมูลจากโตโยต้า ระบุว่า ยอดผลิตนอกประเทศญี่ปุ่นลดลง 7.0% มาอยู่ที่ 556,877 คัน...

ปปป.สอบเข้ม 6 นอมินีสวมสิทธิ์ ส.ป.ก.โคราช เตรียมลุยเฟส 2 โรงงานแป้งมันปล่อยน้ำเสีย

https://youtu.be/c8fNOglD6hI จากเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.67 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. พร้อมด้วย นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายฯ รมว.เกษตรและสหกรณ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ นำทีมจับกุมเจ้าหน้าที่รัฐ 4 ราย ประกอบด้วย นายอัครเดช เรียนหิน...

“ทนายอั๋น“ แจ้งเอาผิด เลขาฯ กกต. และคณะ ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ประเด็นยุบพรรคก้าวไกล

วันนี้ (25 มิ.ย. 67) นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ เดินทางมายังศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับคณะกรรมการการเลือกตั้งและเลขาธิการ กกต. ในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 กรณีไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.พรรคการเมืองมาตรา 92 และ 93 ประเด็นยุบพักก้าวไกล https://www.youtube.com/watch?v=e6i60mTDRIk ทนายอั๋น กล่าวว่า หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคําสั่งวินิจฉัยประเด็นการกระทําของพรรคก้าวไกลเกี่ยวกับนโยบายมาตรา 112 นั้น...

จับอาการ “ดิ้นพล่าน” ประธาน กสทช.

https://youtu.be/_RVsDn3PuNs “....การที่ ศาสตราจารย์คลินิก นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์  ประธาน กสทช.ได้ทำหนังสือด่วนที่สุดไปยังประธานวุฒิสภาเพื่อขอให้ระงับยับยั้ง และตรวจสอบการใช้อำนาจของประธาน กมธ.ไอซีที กรณีจัดทำรายงานการตรวจสอบคุณสมบัติของประธาน กสทช.ว่าขัดคุณสมบัติ และมีลักษณะต้องห้าม พร้อมจัดทำรายงานให้ประธานวุฒิสภาเร่งจัดทำความเห็นเพื่อนำเรียนนายกรัฐมนตรีให้นำความกราบบังคมทูลเพื่อโปรดเกล้าฯให้ ศาสตราจารย์ คลินิก นพ.สรณ พ้นจากตำแหน่งโดยเร็ว  หลายฝ่ายที่ได้เห็นเนื้อหาตอบโต้ของประธาน กสทช.ข้างต้นแล้วก็ได้แต่ส่ายหน้า และเห็นพ้องกันว่า คำชี้แจงดังกล่าวน่าจะเป็น “ใบเสร็จ” มัดตัวเองเข้าไปอีก  แต่การที่ประธานวุฒิสภายังไม่ยอมจัดทำความเห็นไปยังนายกฯ ตามข้อเสนอแนะของกมธ.ไอซีทีนั้น...

“วราวุธ” ตอบปมเด็กชายเชื่อมจิต ย้ำ เกียรติ-ศักดิ์ศรี ข้าราชการ พม.  ป้อง ผู้บริหารกระทรวง ไม่ใช่นักจิตวิทยา ไม่สามารถกล่าวหา ใครปกติหรือไม่ปกติได้ 

วันที่ 5 มิถุนายน 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่ากระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เข้าข้างครอบครัวของเด็กชายเชื่อมจิต ภายหลังจากมายื่นข้อร้องเรียนถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ พม. จังหวัดสุราษฎร์ธานี และเข้าพบ นางอภิญญา ชมภูมาศ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน (อธิบดี ดย.) เมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.) ว่า...

ทีมเด็กชล อเคเดมี่ คว้าแชมป์ฟุตบอล 7 คน Bowin Grassroot Cup 2 รุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี

ทีมเด็กชล อเคเดมี่ ภายใต้การนำทีมของ “โค้ชเก๋า” เทวัญ เจริญพิริยะเวศ หัวหน้าผู้ฝึกสอน “โค้ชนัท” ณัฐดนัย พุทธตรัส ผู้ฝึกสอน พร้อมสต๊าฟโค้ช ทีมงานผู้ปกครอง ร่วมพาทีมเด็กชล อเคเดมี่ คว้าแชมป์ฟุตบอล 7 คน รุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี ส่วน รายการ Bowin...

เส้นทางชีวิตใหม่…”บิ๊กโจ๊ก”

https://youtu.be/nQI0z9MCsQw เส้นทางชีวิตใหม่..."บิ๊กโจ๊ก" เสียงส่วนใหญ่...ประชาชนยังส่งกำลังใจถึง "บิ๊กโจ๊ก"  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล กับ วิบากกรรมซ้ำซ้อน ที่เกาะตัวอยู่ ค่อนข้างชัด ถูกกรรมรุมกัด...จนถูกปลดออกจากอำนาจสีกากี ได้หรือไม่?? ทั้งตำรวจและ ประชาชน...ส่งกำลังใจถึงมากมายอยู่นะ!! ว่าแต่...กรรมที่ล้อมกรอบท่านอยู่...ท่านไปทำอะไรให้เขาโกรธแค้นนักหนา เพราะ เท่าที่เห็น เป็นกรรม ที่กระจายอยู่กับพวกตำรวจ...ดูเหมือนจะแยกแยะยาก คนสร้างกรรมเหล่านั้น...มองไม่ค่อยห็นสิ่งชั่วติดตัวกันมา เพราะ...ข้ามไม่พ้นกับผลประโยชน์ มันคือ "เหยื่อ" ที่มีรอบๆ ตัวของผู้หิวโหย ใช้อำนาจหน้าที่ ไปเชื่อมต่อเข้า พอเกิดเรื่องขึ้น...บางเรื่อง สายตาคนอื่นมองชัด แต่เจ้าตัวกลับมองข้าม อ้างว่า...ที่กระทำในสิ่งไม่ถูกต้องเหล่านั้น เป็น "หน้าที่"...